BEST OF THE BEST 2014 - 2015: ĐI TÌM "CỰC PHẨM"

08-01-2015

2014 - 2015 

Sau thành công của “Lễ hội Cầu lông hè 2014” dành cho các em thiếu nhi vào tháng 7; đến tháng 12/2014, Trung Tâm huấn luyện Cầu lông TT Badminton đã quyết định tổ chức một giải đấu với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn, nhằm tạo ra một sân chơi lớn cho tất cả thành viên đã và đang sinh hoạt tại trung tâm.

Với tên gọi: “TT BADMINTON CHAMPIONSHIP – BEST OF THE BEST 2014” giải đấu chính là dịp để trung tâm TT Badminton tổng kết lại một năm hoạt động cũng như là cơ hội cho những vận động viên (VĐV) tham gia được thể hiện những gì tốt nhất của bản thân sau quá trình rèn luyện với trung tâm trong suốt năm 2014.

Một lần nữa nhãn hàng thể thao chuyên về cầu lông Finnex lại đồng hành cùng TT Badminton khi là nhà tài trợ chính cho giải. Đồng tài trợ giải đấu là đơn vị VigorPro.

Với tinh thần giải đấu là dịp tổng kết năm nên Trung tâm TT Badminton đã sắp xếp thời gian thi đấu hợp lý, linh động và kéo dài hơn các giải bình thường để có thể tổng kết được cả năm dương lịch 2014, cũng như mừng năm mới 2015 và tất niên cho năm âm lịch Giáp Ngọ. Chính vì vậy thời gian thi đấu của giải được diễn ra xuyên suốt trong 8 tuần, từ 17h đến 21h tối CHỦ NHẬT hàng tuần từ 14/12/2014 đến 08/02/2015; tại địa điểm quen thuộc của trung tâm là sân cầu lông Kỳ Hòa (238 Ba Tháng Hai, P.12, Q.10, TP.HCM).

Với các nội dung thi đấu bao gồm: Đơn nam, Đôi nam, Đôi nam nữ; không phân biệt lứa tuổi, không giới hạn số lượng nội dung đăng ký; giải đấu thật sự là là một sân chơi tổng hợp cho tất cả thành viên của trung tâm TT Badminton.

ĐÂY LÀ MỘT THỬ THÁCH THẬT SỰ!

 

Đúng với tên gọi của giải, nhằm chọn ra những VĐV tốt nhất trong những VĐV tốt, cũng như tạo cơ hội và khuyến khích tất cả các VĐV tham gia mà cơ cấu tổ chức giải rất đặc biệt. Tổng cộng 8 tuần tương ứng với 8 ngày thi đấu, trong đó có 7 tuần vòng loại và 1 tuần chung kết.

Với thời gian dành cho vòng loại kéo dài 7 tuần, thay vì chỉ một vài ngày, điều này tạo cơ hội lớn cho tất cả các thành viên của Trung tâm đều có thể tham gia giải đấu.

Nếu mất cơ hội vào vòng chung kết ở tuần thi đấu này, các VĐV có thể tiếp tục rèn luyện, áp dụng những chiến thuật mới hoặc tìm cho mình đồng đội mới hợp ý hơn cho các lần thi đấu tiếp theo. Bên cạnh đó, những thành viên đã đi làm cũng được chủ động hơn trong thời gian đăng ký tuần tham gia giải, mà không ảnh hưởng đến công việc bận rộn trong mùa tết cuối năm.

Với cách tổ chức này, Trung tâm TT Badminton đã tạo ra được một sân chơi công bằng với cơ hội dành cho tất cả mọi người mà không có ai bị chi phối bởi những tác nhân bên ngoài như công việc, thời gian, lịch học… đồng thời cũng là đòn bẩy tăng sự cố gắng, lòng quyết tâm của các VĐV qua từng tuần thi đấu.

Chính vì sự tối ưu của cách tổ chức, mà qua 7 tuần vòng loại, số lượt các VĐV tham gia giải lên đến 365 lượt. Ở mỗi tuần thi đấu, lượt VĐV cũng như khán giả đến sân cổ vũ đều đông kín. Mỗi trận cầu đều là đấu loại trực tiếp, điều này tạo nên một không khí vô cùng phấn khích và căng thẳng ở mỗi trận cầu, khi mà tất cả các VĐV đều vào sân với tinh thần quyết tâm cao độ. Những đường cầu mãn nhãn, những pha đeo bám nghẹt thở từng điểm một, sự cống hiến lăn xả của các VĐV, những tiếng la lớn khi ghi được điểm quyết định, những tiếng hò reo cổ vũ của khán giả…Tất cả hòa quyện, tạo nên một không khí sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Kết thúc ngày đấu, những lời chúc mừng được gởi đến các VĐV nhất tuần, những sự động viên, an ủi lại được dành cho các VĐV còn lại. Dù thắng hay bại, các VĐV của Trung tâm TT Badminton đều dành cho nhau những những cái bắt tay, những sự quan tâm nhất định… Đó chính là tinh thần tinh thần thể thao văn minh, cao thượng luôn được Trung tâm hướng đến.

Sau khi kết thúc 7 tuần vòng loại, đã có 40 VĐV xuất sắc đứng nhất trong các tuần vòng loại, tiếp tục bước vào vòng chung kết, cùng nhau tranh tài để xác định hạng Nhất, Nhì, Ba cho từng nội dung. Đến vòng này, thì ở nội dung đôi, các VĐV không thể thay đổi đồng đội của mình, mà phải giữ nguyên đồng đội của mình như khi thi đấu đạt nhất tuần.

Tối chủ nhật ngày 08/02/2015, dù chưa đến giờ thi đấu, nhưng các VĐV cũng như khán giả đã đến kín sân. Một không khí rộn ràng, háo hức đang chờ đón tất cả mọi người. Các nội dung thi đấu được diễn ra cùng lúc trên 4 sân. Sau những màn chào hỏi, ghi hình ở trước mỗi trận đấu, thì điều đáng yêu nhất là lời chúc của các VĐV đến với nhau, mọi người đều chúc nhau đánh tốt và cố gắng hết sức. Các VĐV tham gia đêm chung kết đã có những trận cầu kịch liệt, nảy lửa. Những trận cầu với các pha rượt đuổi tỷ số sát sao để lại cho các VĐV cũng như khán giả nhiều tiếc nuối. Những pha lăn xả cứu cầu, những màn đeo bám đến hết hết sức khi thi đấu đã thể hiện rõ được sự đam mê và nghiêm túc của tất cả VĐV khi tham gia giải, bên cạnh đó cũng đem lại sự mãn nhãn cho khán giả hâm mộ.

Kết thúc ngày chung kết, các VĐV xuất sắc nhất đã dành được những thành tích nhất định. Ở nội dung đơn nam, Anh Tú dành được giải nhất, về nhì là Nhật Huy, tiếp đến là Hoàng Quân.

Ở nội dung đôi nam, với sự ăn ý gần như tuyệt đối, cặp VĐV Ngô Linh/Như Huy đã dành được giải nhất, về nhì là cặp VĐV Thiên Trước/Hoàng Quân, và để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối vì những pha rượt đuổi tỉ số là cặp VĐV về ba Phú Vinh/Nhật Huy.

Ở nội dung đôi nam nữ, giải nhất được trao cho Anh Tú/Hương Thảo, giải nhì là Tuấn Anh/Phương Thảo, tiếp đến giải ba được trao cho cặp đôi Nhật Huy/Thanh Thảo.

Giải đấu “TT BADMINTON CHAMPIONSHIP – BEST OF THE BEST 2014” đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự ủng hộ từ các thành viên của TT Badminton. Giải đã mang lại nhiều niềm vui cũng như còn nhiều sự tiếc nuối, tất cả điều trở thành kỷ niệm và kinh nghiệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Một số hình ảnh khác tại giải:

Bình luận

Các đối tác

ProSport YD Sport Finnex