Những lợi ích nhận được khi chơi cầu lông

04-03-2021

Bất kỳ một môn thể thao nào cũng có những lợi ích tuyệt vời. Riêng về môn cầu lông, đây là bộ môn vô cùng thích hợp cho việc cải thiện sức khỏe toàn diện, cả về thể lực lẫn tinh thần.

 

  1. Cải thiện sức mạnh cơ bắp

Trong quá trình luyện tập cầu lông, sự vận động không ngừng cũng như liên tục thực hiện các động tác chuyên môn sẽ giúp xây dựng cơ bắp cũng như giúp bạn có một cấu trúc cơ thể săn chắc.

Cầu lông sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tăng cường cơ bắp cốt lõi, bắp chân, cơ ở nhiều bộ phận khác nhau.

Cầu lông rèn luyện, cải thiện cơ bắp cho người chơi. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Cải thiện các vấn đề về tim mạch

Vì tính chất của cầu lông là vận động không ngừng nên nó sẽ giúp cung cấp một lượng máu ổn định cho tim và các tĩnh mạch khác của cơ thể, từ đó làm giảm tỷ lệ đột quỵ cũng như đau tim thường thấy ở con người.

Cầu lông giúp hạn chế các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Giảm thiểu căng thẳng

Khi chơi cầu lông hàng ngày, cơ thể bạn sẽ tiết ra những hormone “hạnh phúc” giúp cuốn đi những kích thích, căng thẳng mà bạn gặp phải khi đi học và làm việc.

Chính những hormone hạnh phúc cũng như giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và nhiệt huyết hơn trong cuộc sống thường ngày.

Hòa mình vào cầu lông giúp cải thiện tâm trạng, giảm thiểu áp lực học tập, công việc. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Nâng cao khả năng linh hoạt 

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ điều kiện để thực hiện những cú đánh thuận tiện, bắt buộc bạn phải tìm cho mình những tư thế phù hợp, cũng như đánh, đập cầu thế nào để vẫn ăn điểm mà không bị chấn thương.

Dần dà, những tìm tòi này sẽ trở thành thói quen khó bỏ trong cuộc sống, giúp bạn ngày càng linh hoạt hơn trong nhiều tình huống.

Cầu lông rất tốt cho sức khỏe, rèn luyện tinh mắt, nhanh tay. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Hạn chế các vấn đề về sức khỏe (béo phì, tiểu đường, tăng dung tích phổi...)

Cầu lông chính xác là bộ môn thể thao giúp bạn đổ mồ hôi từ đầu đến chân, vì vậy, bạn chắc chắn sẽ giảm được cân và duy trì cho mình một vóc dáng săn chắc (kết hợp với ăn uống lành mạnh).

Bên cạnh đó, quá trình trao đổi chất xảy ra đều đặn, loại bỏ nhiều độc tố và calo sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, khoan khoái hơn sau khi luyện tập.

Việc đổ mồ hôi nhiều cũng giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thường gặp. 

Cầu lông là một phương thức giảm cân hiệu quả vì tần suất vận động cao. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Giảm nguy cơ tử vong

Vì những lợi ích to lớn đã kể trên, cầu lông đã giúp bạn tránh được nhiều nguy cơ gây tử vong trong cuộc sống.

Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng những người chơi cầu lông thường có dung tích phổi lớn hơn, làm tăng nhịp tim và ít khó thở hơn so với người bình thường.

Cầu lông giúp gia tăng tuổi thọ. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Cải thiện trí thông minh

Cầu lông là bộ môn có sự đối kháng cao trong tư duy, khuyến khích bạn cần có những chiến lược trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Trí óc và các giác quan của bạn sẽ được đánh thức và hoạt động để giúp bạn tìm ra những kế hoạch hợp lý cho bản thân để chiến thắng đối thủ của mình.

Người chơi cầu lông được kích thích trí óc và các giác quan. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Phản xạ tuyệt vời

Cầu lông rất cần sự nhanh nhạy, gần như là tuyệt đối. Bạn cần đánh cầu, đập cầu hay bỏ nhỏ, mọi quyết định sẽ được đưa ra trong tích tắc.

Vì thế, những người chơi cầu lông giỏi quả thật là những tay có phán đoán, phản xạ kịp thời, thậm chí trước khi trái cầu bay đến chỗ họ.

Cầu lông là một trong những môn thể thao đòi hỏi phản xạ cao. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

  1. Giúp ích cho toàn xã hội

Một trận đấu cầu lông diễn ra không đơn thuần là cuộc chơi của hai hay bốn người, mà quan trọng là khi thi đấu, luyện tập, chúng ta tạo dựng được tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong thể thao nói chung và mối quan hệ tốt đẹp nói riêng.

Ở những giải đấu lứa tuổi nhi đồng, cầu lông giúp gắn kết tình yêu thương trong gia đình, sự khắng khít nơi tình cảm bạn bè, trang lứa; ở những giải quốc gia, quốc tế, cầu lông là cầu nối của cả dân tộc với tình yêu thể thao.

Quả vậy, bộ môn này giúp rất nhiều người bớt chìm đắm trong thế giới kỹ thuật số hiện nay.

Cầu lông phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi, là môn thể thao phổ biến trong cộng đồng. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

Đó là những lợi ích to lớn của việc chơi cầu lông. Nếu các bạn mong muốn tìm ngay cho mình một nơi uy tín để luyện tập, Học viện Cầu lông TT Badminton chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu với đội ngũ HLV vô cùng chuyên nghiệp cũng như cơ sở vật chất hàng đầu hiện nay.

Học viện Cầu lông TT Badminton chuyên tổ chức giải đấu cho trẻ em nhằm tạo điều kiện cho các bé có cơ hội cọ xát, phát triển kỹ năng và nhất là tạo dựng tinh thần thể thao trong con trẻ. Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

Để có thể đạt được những lợi ích trên thì việc luyện tập đúng cách cũng vô cùng cần thiết.

Đặc biệt, các em lứa tuổi từ U9-U15 cần có riêng cho mình những dụng cụ luyện tập thích hợp với vóc dáng các em để tránh những tổn thương không đáng có.

Nhiều phụ huynh an tâm lựa chọn mẫu giày cầu lông chuyên dụng cho trẻ em để hạn chế chấn thương, hỗ trợ tối đa việc tập luyện của con.  Ảnh: HỌC VIỆN CẦU LÔNG TT BADMINTON.

Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm mua vợt, giày, quần áo cho con em mình, xin vui lòng đến ngay TT Badminton Shop (238 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10) để giúp các con có được cơ hội phát triển toàn diện nhất nhé!

Bình luận

Các đối tác

ProSport YD Sport Finnex