TT Badminton giao lưu cùng chuyên gia phát triển của Liên đoàn cầu lông châu Á

06-10-2019

Sau chuyến ghé thăm của HLV Thomas Indratjaja (Indonesia), Trung tâm Huấn luyện Cầu lông TT Badminton lại có vinh dự đón tiếp 1 chuyên gia cầu lông nước ngoài đến huấn luyện và giao lưu với các học viên trong buổi tập tối Chủ nhật vừa qua (6/10/2019).


Vị chuyên gia ghé thăm TT Badminton lần này chính là thầy Sambenthan Sivaperumal (thường gọi là Coach Sam) - HLV cầu lông đến từ Malaysia - với kinh nghiệm 35 năm huấn luyện cầu lông, thầy từng là HLV của cặp đôi nổi tiếng thế giới Tan Boon Heong/Koo Kien Kiet và hiện đang là chuyên gia phát triển của Liên đoàn Cầu lông châu Á.


Tại buổi làm việc ở Trung tâm, Coach Sam đã có những chia sẻ và hướng dẫn rất chuyên nghiệp dành cho các học viên. Mặc dù dành nhiều lời khen về kỹ thuật tay và di chuyển, nhưng thầy nhấn mạnh đến một vấn đề chung mà các bạn cần cải thiện, đó chính là sự đa dạng trong lối đánh.
Bên cạnh sự đa dạng lối chơi, thầy đề cập rất nhiều về thái độ & tinh thần thi đấu. "Like a tiger on court" là cụm từ thầy dùng để yêu cầu về tinh thần mà các học viên cần có một khi bước vào sân.


Khi các bài tập kết thúc, thầy đã chỉ ra điểm khác biệt trong tập luyện cầu lông của các bạn học viên ở Việt Nam so với quốc tế. Ở các bài tập cầu, dù dễ hay khó, các học viên ở Việt Nam chưa cho thấy sự tập trung trong từng pha cầu, họ rất dễ tự đánh hỏng, điều đó sẽ dẫn đến sự thiếu ổn định khi thi đấu. Thầy nhắn nhủ các học viên cần phải có trách nhiệm với từng quả cầu mà các bạn đánh ra, tốt hơn hết, nên có một hình phạt thể lực dành cho những pha cầu đánh hỏng trong các bài tập cầu.


Cuối cùng, trước khi chào tạm biệt các học viên của Trung tâm, Coach Sam đã gửi lời mời các bạn về một chuyến ghé thăm CLB Cầu lông của thầy ở Malaysia để giao lưu & học hỏi như một chuyến đào tạo ngắn hạn. TT Badminton sẽ lên kế hoạch cho chuyến "du học" này trong tương lai.


Thay lời kết, Trung tâm Huấn luyện Cầu lông TT Badminton chân thành cảm ơn những lời tâm sự và hướng dẫn nhiệt tình của Coach Sam dành cho các bạn học viên. Tuy thời gian không nhiều nhưng những gì mà thầy để lại là vô cùng quý giá. Xin chúc thầy sức khỏe và nhiều thành công trên con đường phía trước, hẹn gặp lại thầy một ngày không xa.

Một số hình ảnh khác tại buổi giao lưu:

Bình luận

Các đối tác

ProSport YD Sport Finnex